หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Đế Chế có bao nhiêu loại nhà? Bạn đã biết chưa? - Phần 2

Kiến thức là vô biên, “biết nhiều, biết ít, khó biết đủ”. Quả thật là như vậy, kể cả với kiến thức chơi game cũng thế. Như kinh nghiệm chơi Đế Chế - một tựa game “cổ lỗ sĩ” chẳng hạn.

Tuy đã ra đời được 20 năm, nhưng tựa game này vẫn đủ sức hút để các thế hệ sau này vẫn phải thường xuyên lên mạng tìm kiếm các hướng dẫn để chơi game tốt nhất. Một trong những chủ đề được họ tìm hiểu kỹ nhất, đó chính là các loại nhà trong Đế Chế.

Một số các loại nhà đầu tiên đã được chúng tôi giới thiệu với các bạn trong phần 1 của bài viết này. Chắc hẳn đọc qua bài viết đó cũng đã giúp bạn hiểu thêm được nhiều điều về cách chơi Đế Chế.

Cùng tìm hiểu về những loại nhà chưa được nhắc đến, trong bài viết số 2 này nhé!
Mỗi loại nhà trong Đế Chế có công năng sử dụng khác nhau
Mỗi loại nhà trong Đế Chế có công năng sử dụng khác nhau
Nhà BP

Đây là loại nhà được xây dựng để tạo ra các đơn vị phù thủy trong Đế Chế. Phú thủy đúng như tên gọi, là các đơn vị có khả năng "phù phép", khắc chế lại năng lực của các đơn vị như ngựa chém, lạc đà.

Để có thể xây được nhà BP, bạn cần có 200 đơn vị gỗ. Loại nhà này có thể được xây từ đời 3.

Công dụng cụ thể của nhà BP gồm sản xuất đơn vị phù thủy và các nâng cấp liên quan đến đơn vị này, tiêu biểu như:

Nâng cấp tăng sức ảnh hưởng của phù thủy lên đối phương nhanh hơn 30%.
Nhân đôi máu cho đơn vị phù thủy.
Tăng tốc độ di chuyển thêm 40%.
Tăng khả năng hồi máu của phù thủy.

Nhà BN

Là nhà chính trong game, nơi trung tâm của nền văn minh, chính là nơi để nâng cấp lên các đời tiếp theo. Ngoài ra nhà BN cũng là nơi dùng để sản xuất nông dân - mạch máu của mọi đế chế.

Điều kiện để xây nhà chính là cần 200 gỗ với phần lớn các dân tộc, ngoại trừ dân Roman. Lưu ý là bạn có thể xây dựng nhiều nhà BN cùng tồn tại. Vì vậy có thể xây nhiều nhà BN để đảm bảo tốc độ xây nông dân được tối ưu nhất.
Game thủ Đế Chế cần tìm hiểu kỹ về các loại nhà để tốc độ trận đấu được thông suốt nhất có thể
Game thủ Đế Chế cần tìm hiểu kỹ về các loại nhà để tốc độ trận đấu được thông suốt nhất có thể
Nhà BL

Cũng là nhà tuyển quân như BA, chuyên về các loại kỵ binh, gồm:

Ngực dò với tất cả các dân tộc.

Ngực chém với các tộc Greek, Roman, Shang, Hittite, Choson, Yamato, Macedonian.

Lạc đà với các tộc: Egyptian, Assyrian, Phoenician, Hittite, Minoan, Carthaginian, Sumerian, Palmyran, Persian.

Voi húc với các dân tộc: Persian, Hittite, Macedonian, Phoenician, Carthaginian, Palmyran...

Điều kiện để xây dựng loại nhà này là 120 gỗ và yêu cầu đã xây dựng nhà BB. Nhà BL có thể được xây dựng từ đời 2 và là điều kiện bắt buộc phải có để lên đời 3. Chú ý là nếu xây dựng ngay tại đời 2 thì nhà BL chỉ có thể sản xuất được Ngựa dò.

Nhà BE

Là điều kiện để có thể xin thêm nhiều đơn vị quân. Nói nôm na, nhà BE là nơi ăn chốn ở của các đơn vị quân/dân trong game vậy.

Với mỗi nhà BE được xây, người chơi có thể tuyển thêm 4 đơn vị quân, cho tới mức tối đa mà game cho phép. Nhà BE có thể được xây ngay từ giai đoạn đầu game, ngốn của bạn 30 gỗ (22 gỗ với tộc Roman) và yêu cầu phải có nhà quẩy BB.
Các loại nhà trong Đế Chế là thành phần quan trọng làm nên yếu tố chiến thuật của tựa game này
Các loại nhà trong Đế Chế là thành phần quan trọng làm nên yếu tố chiến thuật của tựa game này
Nhà BY

Loại nhà để sản xuất loại quân xọc xiên, có sức mạnh vô cùng đáng gờm trong Đế Chế. Với dân tộc Greek, quân xọc xiên có khả năng di chuyển với tốc độ nhanh hơn 30%. Trong khi đó xọc xiên của tộc Macedonia cũng rất đáng gờm ở khả năng phòng ngự, với giáp đồng giúp điểm phòng ngự cộng thêm 3.

Để xây dựng nhà BY, bạn cần phải có 200 gỗ. Nhà BY có thể được xây dựng từ đời 3. Đây cũng là loại nhà yêu cầu bắt buộc phải có để lên đời 4.

Nhà BK

Là loại nhà được xây dựng để sản xuất 2 đơn vị quân là cẩu đá và pháo bẹt. Đây là 2 loại quân có tốc độ di chuyển và tốc độ bắn chậm, bù lại là sức công phá rất mạnh, lên tới trên 50 với cẩu đá và trên 40 với pháo bẹt.

Điều kiện để xây nhà BK là bạn đã sở hữu nhà BA. Mỗi nhà BK sẽ tốn của bạn 200 đơn vị gỗ.

Nhà BK có thể xây dựng từ đời 3 và là điều kiện bắt buộc để có thể lên được đời 4.

Như vậy là qua loạt 2 bài viết vừa qua, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về tất cả các loại nhà trong game Đế Chế. Hy vọng bạn sẽ có được những kiến thức cần thiết, góp phần cải thiện chiến thuật chơi game của mình thêm hiệu quả.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น